โครงการเรียนรู้ร่วมอุตสาหกรรม

เป็นโครงการความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างผู้เชี่ยวชาญของภาคอุตสาหกรรมนักศึกษา-คณาจารย์ เพื่อร่วมกันแก้โจทย์ของภาคอุตสาหกรรม โดยผู้เชี่ยวชาญจากภาคอุตสาหกรรมและคณาจารย์จะทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยง เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการประกอบอาชีพ (Career) และการทำงาน (Employability)
การเรียนรู้ร่วมอุตสาหกรรมเป็นวิชาเลือก 3 หน่วยกิต ของหลักสูตรที่เน้นการเรียนรู้ด้วยตนเองและการนำเสนอผลงานโดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาเลือกแหล่งเรียนรู้หรือโจทย์ หรือหัวข้อโปรเจคในลักษณะ :Project-based Learning (PBL)
นักศึกษาจะใช้เวลาศึกษา เรียนรู้ วิเคราะห์ วิจัยร่วมกับภาคอุตสาหกรรมไม่น้อยกว่า 4 เดือน
นักศึกษาจะต้องทำโครงงานจบ (Senior Project) 3 หน่วยกิต ควบคู่กับโครงงานเรียนรู้ร่วมอุตสาหกรรม

ความสำคัญของโครงการเรียนรู้ร่วมฯ

  1. นักศึกษามีโอกาสได้เรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆ จากสถานประกอบการด้วยตนเองมากขึ้น
  2. นักศึกษาได้พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ (คิดเป็น ทำเป็น นำเสนอผลงานเป็น)
  3. นักศึกษามีความใกล้ชิดกับสถานประกอบการเพิ่มขึ้น
  4. นักศึกษามีโอกาสที่ได้รับตอบรับเข้าทำงานในลักษณะ PART TIME ในช่วงหลังการฝึกงาน 
  5. นักศึกษามีโอกาสที่ได้รับตอบรับเข้าทำงานหลังจบการศึกษา

เอกสารการฝึกงานโครงการเรียนรู้ร่วมอุตสาหกรรม

ดาวน์โหลดเอกสารกระบวนการฝึกงาน ดาวน์โหลดข้อแนะนำการฝึกงาน ข้อแนะนำการนำเสนอ.

รายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับโครงการ

ผลการดำเนินงาน

สรุปรายการโครงการเรียนรู้ร่วมอุตสาหกรรม

ประจำปีการศึกษา 2563

รายชื่อตัวอย่างโครงงานนักศึกษา

  • ___ ชื่อโครงงานตัวอย่างนักศึกษา ___
  • ___ ชื่อโครงงานตัวอย่างนักศึกษา ___
  • ___ ชื่อโครงงานตัวอย่างนักศึกษา ___
  • ___ ชื่อโครงงานตัวอย่างนักศึกษา ___
  • ___ ชื่อโครงงานตัวอย่างนักศึกษา ___
  • ___ ชื่อโครงงานตัวอย่างนักศึกษา ___
  • ___ ชื่อโครงงานตัวอย่างนักศึกษา ___
  • ___ ชื่อโครงงานตัวอย่างนักศึกษา ___
ดาวน์โหลดเอกสาร

ประจำปีการศึกษา 2564

รายชื่อตัวอย่างโครงงานนักศึกษา

  • ___ ชื่อโครงงานตัวอย่างนักศึกษา ___
  • ___ ชื่อโครงงานตัวอย่างนักศึกษา ___
  • ___ ชื่อโครงงานตัวอย่างนักศึกษา ___
  • ___ ชื่อโครงงานตัวอย่างนักศึกษา ___
  • ___ ชื่อโครงงานตัวอย่างนักศึกษา ___
  • ___ ชื่อโครงงานตัวอย่างนักศึกษา ___
  • ___ ชื่อโครงงานตัวอย่างนักศึกษา ___
  • ___ ชื่อโครงงานตัวอย่างนักศึกษา ___
ดาวน์โหลดเอกสาร